Thu gọn danh mục

Bedouza 1000 là thuốc gì và cách sử dụng như thế nào luôn là thắc mắc của nhiều bệnh nhân khi được chỉ định dùng loại thuốc này. Dưới đây chúng tôi xin được tư vấn kỹ hơn về loại thuốc Bedouza 1000 này để bạn có thêm thông tin hữu ích trong việc dùng thuốc an toàn và hiệu quả.

THÔNG TIN CƠ BẢN THUỐC BEDOUZA 1000

Bedouza 1000 là thuốc tiêm được chỉ định dùng trong việc điều trị thiếu máu ác tính, thiếu máu bởi kém hấp thu vitamin B12 hoặc do viêm đau dây thần kinh. Bên trong thuốc có chứa dược chất chính là Cyanocobalamin. Sản phẩm được bào chế với dạng 10 vỉ hộp x 1ml dạng dung dịch.

1. Công dụng Bedouza 1000

Thuốc Bedouza 1000 được chỉ định dùng trong việc điều trị tình trạng thiếu máu ác tính hoặc thiếu máu bởi hấp thu vitamin B12 hay viêm đau dây thần kinh.

2. Cách dùng và liều dùng Bedouza 1000

→ Cách dùng: Thuốc được dùng với cách tiêm bắp mỗi ngày 1 ống hoặc 2 ngày 1 ống.

→ Liều dùng: Tùy vào từng tình trạng mà cách dùng thuốc khác nhau. Thông thường dùng Bedouza 1000 mỗi ngày 1 hoặc 2 ngày dùng 1 ống.

Trường hợp bệnh nhân bị thiếu máu ác tính dùng từ 250 đến 1.000 µg và được tiêm cách ngày trong từ 1 đến 2 tuần. Sau đó sẽ tiêm 250µg hàng tuần đến khi nào số lượng máu trở về bình thường. Liều duy trì là 1.000µg và được dùng mỗi tháng.

Thuốc Bedouza 1000

Thuốc Bedouza 1000

3. Bảo quản Bedouza 1000

Cần để thuốc Bedouza 1000 ở nơi mát mẻ, tránh nơi ánh nắng mặt trời chiếu vào trực tiếp hoặc nơi có nhiều độ ẩm. Nên để thuốc ở xa tầm với của trẻ và nếu thấy có bất cứ dấu hiệu nào liên quan đến tình trạng hư hỏng, ấm mốc hoặc hết hạn sử dụng tuyệt đối không được dùng.

4. Mức giá cùng nơi bán Bedouza 1000

Thuốc Bedouza 1000 hiện được bán với mức giá khác nhau tùy từng địa chỉ. Lưu ý bệnh nhân cần mua thuốc ở những nhà thuốc đạt chuẩn GPP hoặc tìm đến nhà thuốc của bệnh viện mua để đảm bảo về chất lượng.

LƯU Ý GÌ KHI DÙNG BEDOUZA 1000

1. Xử lý khi dùng Bedouza 1000 thiếu và quá liều

► Dùng Bedouza 1000 thiếu liều: Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng liều đã quên. Thông thường chỉ nên dùng liều đã quên chỉ sau khoảng thời gian từ 1 đến 2 tiếng tính từ thời gian bạn quên liều.

► Dùng Bedouza 1000 quá liều: Khi dùng thuốc quá liều bệnh nhân có thể sẽ xuất hiện tình trạng kích động kèm theo sảng khoái hoặc bị rung đầu nhĩ. Những triệu chứng này chỉ tạm thời đồng thời sẽ qua nhanh cũng như không để lại di chứng cho người bệnh.

Bedouza 1000 là thuốc dạng tiêm

Bedouza 1000 là thuốc dạng tiêm

2. Chống chỉ định Bedouza 1000

Thuốc Bedouza 1000 không dùng cho những bệnh nhân ở các trường hợp sau đây:

► Đối tượng bệnh nhân tiền sử dị ứng với những cobalamin như vitamin B12 cùng với những chất liên quan, bệnh nhân bị u ác tính do vitamin B12 làm tăng trưởng những mô với tốc độ sinh trưởng cao do vậy có nguy cơ làm cho u tiến triển.

► Đối tượng bệnh nhân cơ địa dị ứng như eczema hoặc hen.

3. Tác dụng phụ Bedouza 1000

Mặc dù thuốc Bedouza 1000 được hấp thu khá tốt tuy nhiên vẫn có thể xảy ra một số những tác dụng phụ không mong muốn bao gồm:

Xảy ra phản ứng dị ứng do miễn dịch mặc dù tuy nhiên đôi khi lại rất nặng và có thể gây ra chết người sau khi tiêm những chế phẩm chứa cobalamin.

♦ Hiếm gặp của thuốc Bedouza 1000 đó là dẫn đến ADR <1/1000. Khi ấy toàn thân người bệnh có thể bị phản vệ, sốt. Đồng thời ngoài da xuất hiện những phản ứng dạng mề đay, trứng cá hay ngứa và đỏ da.

♦ Thuốc Bedouza 1000 cũng có thể nhuộm đỏ nước tiểu.

♦ Bệnh nhân nên thông báo cho bác sĩ tất cả những tác dụng phụ không mong muốn xảy ra trong quá trình dùng thuốc Bedouza 1000.

Chú ý đến sự tương tác thuốc khi dùng

Chú ý đến sự tương tác thuốc khi dùng

4. Tương tác cùng Bedouza 1000

Thuốc này có thể sẽ gây tương tác cùng thuốc khác và từ đó gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh, làm giảm hoạt động của thuốc, tăng nguy cơ tác dụng phụ… Do vậy để đảm bảo an toàn người bệnh vui lòng chia sẻ cùng bác sĩ tất cả các loại thuốc mà bản thân đang dùng kể cả thuốc kê toa, không kê toa, thực phẩm chức năng, thảo dược, thuốc bôi da…

Thông tin liên quan đến thuốc Bedouza 1000 được liệt kê trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Bệnh nhân vui lòng liên hệ với bác sĩ để được hỗ trợ kỹ hơn về loại thuốc Bedouza 1000 này.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt !!!

Địa chỉ: 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11 Q.5 Tp.HCM