Thu gọn danh mục

Chi phí phá thai là bao nhiêu tiền là câu hỏi được đặt ra bởi nhiều chị em khi gặp phải tình trạng mang thai ngoài ý muốn hoặc các nguyên nhân khách quan khác. Tuy nhiên, rất khó để xác định được chính xác chi phí phá thai bằng một con số cụ thể, bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Và để hiểu rõ hơn các yếu tố này, mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau đây.

PHÁ THAI AN TOÀN LÀ GÌ?

Phá thai dễ hiểu đó là một thủ thuật nhằm kết thúc thai kỳ sớm hơn và không loại bỏ thai nhi ra ngoài. Phá thai hiện nay được thực hiện bằng nhiều phương pháp khác nhau như: Sử dụng thuốc phá thai hoặc áp dụng các biện pháp ngoại khoa. Dựa vào tình trạng thai nhi, tuổi đời thai, sức khoẻ của mẹ mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp thực hiện sao cho phù hợp.

Hiện nay, ở nước ta đời sống tình dục của nhiều người đã trở nên thoải mái hơn rất nhiều. Do đó, tỷ lệ mang thai ngoài ý muốn xảy ra rất cao, kéo theo nhu cầu phá thai tăng cao. Ngoài ra, còn có nhiều nguyên nhân khác khiến chị em phải đưa ra quyết định phá thai như:

Tình trạng thai phụ quá yếu, không đủ điều kiện để tiếp tục mang thai

Không đủ kinh tế để nuôi con, không thể cho con một cuộc sống ổn định khi ra đời

Thai nhi mắc phải các bệnh lý nguy hiểm, dị tật hoặc khiếm khuyết định

Thai bị bị hãm hiếp hoặc có quan hệ loạn luân...

Vì thế, việc lựa chọn một địa chỉ phá thai uy tín để tiến hành đình chỉ thai là một trong những quyết định hợp lý. Giúp ổn định sức khoẻ của mẹ và tránh gặp các biến chứng nguy hiểm nếu cố giữ thai.

CHI PHÍ PHÁ THAI LÀ BAO NHIÊU TIỀN?

Phá thai là một thủ thuật khá ảnh hưởng tới sức khoẻ của mẹ. Vậy nên việc phá thai cần được thực hiện tại các cơ sở chuyên khoa uy tín và hiệu quả. Tuy nhiên, vấn đề chi phí phá thai thường là một yếu tố ảnh hưởng tới lựa chọn này của chị em.

Hiện nay, không thể xác định chính xác được chi phí phá thai bao nhiêu tiền cho từng trường hợp. Bởi mỗi người sẽ có một chi phí phá thai khác nhau và nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sau:

Chi phí thăm khám ban đầu

Trước khi phá thai, thai phụ sẽ được thăm khám kỹ càng bằng cách siêu âm, xét nghiệm và đưa ra chẩn đoán ban đầu. Nếu đủ điều kiện thì bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phá thai phù hợp. Còn chị em mắc một số bệnh lý phụ khoa cần phải điều trị rồi mới tiến hành phá thai.

Đa số chi phí ban đầu thường khá giống nhau và khá ít nên chị em không cần phải lo lắng về khoản chi phí này.

Địa chỉ thực hiện phá thai

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ phá thai mà chị em có thể lựa chọn. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng uy tín, an toàn và chất lượng. Do đó, chi phí phá thai cũng phụ thuộc nhiều vào yếu tố này.

Nếu chọn một địa chỉ phá thai uy tín, chất lượng và đầy đủ trang thiết bị thì chi phí phá thai thường sẽ cao hơn. Còn nếu còn những phòng khám chui, kém chất lượng thì chi phí thường sẽ thấp hơn rất nhiều. Những khả năng chị em gặp phải những biến chứng nguy hiểm là rất cao, có nguy cơ ảnh hưởng tới cả tính mạng.

Do đó, việc lựa chọn một phòng khám uy tín sẽ giúp chị em đảm bảo an toàn, tránh các biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên mức chi phí thường sẽ khá cao.

Độ tuổi và kích thước của thai nhi

Đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới chi phí phá thai hiện nay. Nếu thai nhi có kích thước nhỏ, tuổi đời từ 2-7 tuần thì chỉ cần phá thai bằng thuốc và chi phí thường khá thấp. Còn những trường hợp thai to, tuổi đời thai lớn thì không thể phá thai bằng thuốc, mà buộc phải có sự can thiệp của ngoại khoa. Do đó, chi phí phá thai bằng phương pháp ngoại khoa thường sẽ cao hơn phá thai bằng thuốc khá nhiều.

Tình trạng sức khoẻ của mẹ

Việc mẹ có sức khoẻ tốt, không mắc các bệnh lý liên quan thì có thể phá thai được ngay. Còn nếu thai phụ sức khoẻ kém, mắc các bệnh lý liên quan thì cần phải tiến hành điều trị bệnh lý liên quan. Sau đó mới có thể thực hiện phá thai được. Do đó, chi phí thường sẽ cao hơn vì phải trả tiền điều trị bệnh lý cùng với tiền thực hiện phá thai.

Chi phí phát sinh (nếu có)

Ngoài những yếu tố ảnh hưởng mà chúng tôi chia sẻ trên thì đa số thường sẽ có thêm một số chi phí phát sinh. Có thể thai phụ sử dụng thêm dịch vụ y tế của phòng khám, chi phí yêu cầu bác sĩ riêng, chi phí chăm sóc sau phá thai, chi phí tái khám, chi phí thuốc men... Đây là những loại chi phí cũng ảnh hưởng trực tiếp tới chi phí phá thai mà chị em có thể tham khảo thêm.

PHÁ THAI AN TOÀN, CHI PHÍ BÌNH DÂN TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU

Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu được đánh giá là địa chỉ đỉnh chỉ thai, phá thai an toàn tại TPHCM. Bởi đây là địa chỉ phá thai được Sở Y tế TPHCM cấp phép hoạt động nên chị em có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn.

+ Với đội ngũ bác sĩ, y tá, chuyên gia với trình độ chuyên môn cao, chuyên sâu trong lĩnh lực sản phụ khoa, phá thai

+ Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị tiên tiến và được nhập khẩu trực tiếp từ các nước phát triển trên thế giới

+ Phòng khám, tiểu phẫu, phẫu thuật luôn được vô trùng và khử khuẩn thường xuyên

+ Với sự kết hợp giữa máy móc hiện đại cùng với phương pháp phá thai hiện đại sẽ mang lại hiệu quả cao . Cụ thể:

➦Phá thai bằng thuốc: Áp dụng cho thai nhi dưới 7 tuần tuổi và, bầu có sức khỏe ổn định và không mắc các bệnh lý về tim mạch, phụ khoa, tiểu đường...

➦Phá thai bằng dụng cụ chuyên dụng: Áp dụng cho thai nhi từ 13-18 tuần tuổi, mẹ bầu có sức khỏe tốt và không mắc các bệnh lý về tim mạch, tiểu đường, phụ khoa

➦Hút thai bằng ống siêu dẫn: Áp dụng cho thai kỳ từ 6-12 tuổi. Đây được đánh giá là phương pháp phá thai không đau, thời gian thực hiện ngắn, quy trình khép kín, đảm bảo an toàn và không gây ảnh hưởng tới sức khoẻ sinh sản sau này.

Sau khi thực hiện phá thai, bà bầu sẽ được bác sĩ theo dõi sức khoẻ, tư vấn và chăm sóc giúp quá trình hồi phục nhanh hơn. Ngoài ra, bác sĩ sẽ hỗ trợ và xây dựng chế độ dinh dưỡng, bổ sung hằng ngày để giúp ổn định sức khỏe một cách nhanh chóng.

Thông tin liên hệ

+ Địa chỉ: Số 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11,Q.5, TPHCM

+ Số điện thoại: 028 3923 9999

NHỮNG LƯU Ý SAU KHI THỰC HIỆN PHÁ THAI AN TOÀN

Để giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng sau khi phá thai, hạn chế tối đa các biến chứng, nguy hiểm. Thì các bác sĩ Hoàn Cầu cũng khuyến cáo chị em cần tuân thủ chính xác các chỉ định của bác sĩ, kiêng cử, chế độ ăn uống. Ngoài ra còn phải lưu ý chính xác những vấn đề sau đây:

Nên nghỉ ngơi hợp lý, tránh vận động mạnh, hạn chế đi lại để tránh chảy máu vùng kín nhiều hơn

• Thực hiện vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách để ngăn ngừa tình trạng vi khuẩn tấn công và gây bệnh

• Kiêng quan hệ trong thời gian hồi phục, nên tham khảo qua ý kiến của bác sĩ để được hướng dẫn kiêng cữ

• Sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, không tự ý mua thuốc bên ngoài về sử dụng cũng như thay đổi liều lượng thuốc mà chưa hỏi ý kiến bác sĩ

• Bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm giàu dưỡng chất, giúp vết thương nhanh lành, tránh xa đồ ăn cay nóng, đồ ăn sẵn, nhiều dầu mỡ, đồ lạnh, chiên dầu...

• Nên kịp thời thông báo ngay đến bác sĩ khi cơ thể xuất hiện những triệu chứng bất thường để được hỗ trợ càng sớm càng tốt.

• Nên thực hiện tái phát định kỳ, để được bác sĩ đánh giá quá trình phá thai thành công hay không.

Như vậy, trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến chị em những thông tin về chi phí phá thai là bao nhiêu tiền?, từ đó giúp chị em giải đáp được thắc mắc của bản thân và có sự chuẩn bị tốt về tâm lý, tiền bạc. Nếu bạn cần trao đổi thêm có thể liên hệ với chuyên gia bằng cách Nhấn vào Khung Chat sau để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt !!!

Địa chỉ: 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11 Q.5 Tp.HCM